Branded Residences là gì? Tìm hiểu xu hướng Branded Residences của giới nhà giàu Việt

07 May 2021

Sau thời trang, đồng hồ, siêu xe… thì Branded Residences chính là món hàng hiệu xa xỉ mà nhiều đại gia Việt bổ sung vào bộ sưu tập BĐS siêu sang của riêng mình nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị bản thân. 

Branded Residences là gì?

Dù không có một định nghĩa cụ thể nhưng Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) được nhiều người biết đến là sự kết hợp giữa một nhà phát triển dự án với một đơn vị quản lý danh giá hoặc có thể là một thương hiệu thời trang, xe hơi nổi tiếng. 

     Grand Marina Saigon là một trong những bất động sản hàng hiệu từ sự kết hợp của Masterise Homes và Marriott
                                                                                              International

Đơn cử như dự án Grand Marina Saigon là khu phức hợp quy mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng, và thương mại – dịch vụ. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn bất động sản danh tiếng tại Việt Nam – Masterise Homes hợp tác phát triển với tập đoàn Marriott International xây dựng dòng sản phẩm Branded Residences – “Bất động sản hàng hiệu” tại trung tâm TP.Hồ Chí Minh.

Theo các chuyên gia, Branded Residences thường tọa lạc ở vị trí đắc địa, là nơi hội tụ của tỷ phú hoặc siêu sao, tạo ra một cộng đồng cư dân đồng chất thuộc giới thượng lưu. Tại đây, cư dân sẽ được tận hưởng tất cả các dịch vụ, tiện ích cao cấp nhất, tương đương thậm chí cao hơn ở khách sạn 5 sao. 

Sherry-Netherland Hotel, tòa tháp 38 tầng với 165 căn hộ và 50 phòng khách sạn tại New York được coi là mô hình Branded Residences đầu tiên trên thế giới. Tòa nhà được xây dựng nhằm biến ước nguyện tận hưởng cuộc sống xa hoa, tiện nghi xứng tầm của một doanh nhân người Mỹ thành sự thật.

Có thể thấy, Branded Residences không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt bình thường của con người mà đây còn là sản phẩm tạo dấu ấn, định vị thương hiệu cá nhân cho chủ sở hữu.  

Việt Nam – thị trường tiềm năng của bất động sản hàng hiệu  

Theo báo cáo của Knight Frank, đến cuối năm 2019 Việt Nam đã có 458 người với giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch covid 19, số lượng người giàu ở Việt Nam có giảm.

Mặc dù vậy, Công ty này đưa ra dự báo, Việt Nam vẫn là một trong số những quốc gia sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. 

                                                               Các thương hiệu Bất Động Sản hàng hiệu toàn cầu

Những số liệu và dự đoán người giàu Việt Nam tăng nhanh trong thời gian tới chính là động lực to lớn cho thị trường Branded Residences phát triển mạnh. Bởi khi có đủ điều kiện kinh tế, bộ phận người giàu Việt hoàn toàn có quyền đòi hỏi một mức sống tốt nhất, thậm chí ngang tầm với các quốc gia trên thế giới. Cùng với bộ sưu tập thời trang, siêu xe, đồng hồ… bất động sản hàng hiệu chính là mục tiêu tiếp theo trong hành trình xây dựng thương hiệu, tôn vinh đẳng cấp và vị thế của giới thượng lưu.

Thị trường Việt Nam cũng đã ghi nhận một số các dự án Branded Residences để phục vụ cho giới siêu giàu trong nước như: InterContinental Residences Halong Bay, InterContinental Residences Phú Quốc, Regent Phú Quốc, Park Hyatt Phu Quoc của chủ đầu tư BIM Group và Hyatt Regency Danang Resort and Spa tại Đà Nẵng…

Nghiên cứu mới nhất của Savills, Việt Nam là 1 trong 10 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất trong nhiều năm tới, bên cạnh Ai Cập, Arab Saudi, Anh, Úc, Malaysia, và Brazil. 

Marriott có dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên

Nếu như trước đây chủ đầu tư thường sẽ nhắm tới các thành phố lớn hay trung tâm hành chính của một quốc gia khi xây dựng một Branded Residences. Tuy nhiên, việc tìm ra quỹ đất đủ rộng để đảm bảo các tiêu chí của một Branded Residences ở Hà Nội hay TP HCM là điều vô cùng khó khăn trong giai đoạn hiện tại.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng đã thay đổi tâm lý của đại bộ phận người Việt. Họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và tìm kiếm các giá trị về tinh thần. Chính vì vậy thành phố vệ tinh, đặc biệt ven biển là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư chiến lược.

          Sheraton Binh Chau Resort & Spa là khu khách sạn đầu tiên tại miền Nam được quản lý vận hành bởi Marriott

Hồ Tràm – Bình Châu chính là khu vực được “ông lớn” Marriott, thương hiệu quản lý khách sạn sang trọng, uy tín và lớn nhất trên thế giới để mắt tới. Marriott bắt tay với Hưng Vượng Developer đưa mô hình bất động sản Branded Residences vào dự án Venezia Beach Luxury Residences & Resort. Đây là khu Khách sạn đầu tiên được Marriott quản lý và vận hành dưới thương hiệu Sheraton Binh Chau Resort & Spa tại khu vực miền Nam.

                      Kiến trúc, cảnh quan “mang đập chất Ý” của dự án Venezia Beach Luxury Residences & Resort

Venezia Beach sở hữu 1 km đường bờ biển và 1,1 km đường sông, cùng hệ thống kênh đào xen kẽ các dãy nhà, được xem là dự án sở hữu diện tích mặt nước lớn nhất trên cung đường resort Hồ Tràm – Bình Châu cho đến thời điểm này.

Dự án được chia thành 4 phân khu: The Venice, The Catania, The Milano và The Vicenza. Bốn phân khu được lấy cảm hứng từ 4 thành phố nổi tiếng tại nước Ý xinh đẹp với hai trục đường chính là Da Vinci Road và Pavarotti Road.

Lấy cảm hứng từ thành phố Venice thơ mộng, Venezia Beach tiên phong kiến tạo phong cách sống xanh cùng sự cân bằng không gian từ trong nhà đến ngoài “ngõ”, khi mọi căn nhà phố, biệt thự, shophouse tại dự án đều được tận hưởng hệ thống kênh đào, sông và biển trong xanh hòa cùng rừng cây phủ bóng mát nhờ vào quy hoạch hướng tâm độc nhất vô nhị.

– PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN VENEZIA BEACH LUXURY RESIDENCES & RESORT: PEARL REAL 

– HOTLINE:  0928681818

– THAM KHẢO CHI TIẾT DỰ ÁN TẠI ĐÂY

RELATED POST

Leave a reply

Call Now Button